กระบี่-ระทึก กู้ภัยอ่าวลึกจับงูเหลือมยักษ์ยาว 5 เมตร เกือบพลาดท่าโดนงูเหลือมรัดแขนแน่นเกือบถึงหัวไหล่ ขณะกำลังจะกินไก่ชาวบ้าน (ชมคลิป)

กระบี่-ระทึก กู้ภัยอ่าวลึกจับงูเหลือมยักษ์ยาว 5 เมตร ขณะกำลังจะกินไก่ชาวบ้าน ในพื้นที่อ่าวลึก จ.กระบี่ เกือบพลาดท่าโดนงูเหลือมรัดแขนแน่นเกือบถึงหัวไหล่ ปล้ำฟัดกันอยู่นานกว่า20นาที กว่าจะจับได้สำเร็จ ก่อนนำไปปล่อยคืนธรรมชาติ คาดออกมาจากเขาเพื่อหาอาหาร

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=P2WVXVeZk-M[/embedyt]

 

เมื่อเวลา01.40 น.วันที่ 19 ก.ค.63 นายพรทิพย์ ปากลาว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างอ่าวลึก มูลนิธิการกุศลอ่าวลึก จ. กระบี่ รับแจ้งว่ามีงูเหลือม ขนาดใหญ่กำลังแอบเข้าไปกินไก่ของชาวบ้าน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 91 ม.2 ต.บ้ากลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จึงนำอุปกรณ์จับงูเข้าไปช่วยจับ เมื่อไปถึงพบงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวกว่า5เมตร หนักกว่า 30 กก. นอนขดอยู่ใต้ซากกระเบื้องข้างบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งบริเวณหลังบ้าน มีเป็ด เลี้ยงไก่และห่าน หลายตัว ส่งเสียงร้องระงม เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ เข้าไปกดหัวงูแล้วใช้มือเปล่าจับ ใส่กระสอบแต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากงูมีขนาดใหญ่ และแข็งแรงมาก


โดยนายพรทิพย์ เล่าว่า ขณะที่กำลังลากงูออกมาจากที่ซ่อน มันพยายามดิ้นสู้สุดแรงโดยใช้ลำตัวรัดข้อมือแน่นจนเกือบถึงหัวไหล่ จึงได้ให้เจ้าของบ้านมาช่วยดึงหางโดยใช้เวลานานกว่า 20นาที กว่า จะจับเอาใส่กระสอบได้ สำเร็จ ซึ่งก็ไม่ได้ประมาท เพราะการจับงูเหลือมตัวใหญ่จะไม่ใช้เชือกคล้อง แต่จะใช้วิธีกดหัวแล้วใช้มือจับที่คอ โชคดีที่งูเหลือมมันหมดแรงก่อน ไม่งั้นคงจะต้องใช้เวลานานกว่านี้


ด้านนางสุณี มหากิตติคุณ อายุ51 ปี เจ้าของบ้าน กล่าว่า ตนเลี้ยงเป็ด ไก่ และห่าน ไว้หลายตัว โดยเลี้ยง แบบปล่อยให้กินเองในสวนปาล์มหลังบ้าน เมื่อกลางดึกผ่านมาได้ยินเสียงไก่และห่านร้องเสียงดังผิดปกติ จึงรีบออกมาดูพบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่กำลังจ้องจะกินไก่ จึงได้แจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ ทั้งก่อนหน้านี้ก็เจองูเหลือม1 ตัว เข้ามากินไก่ แต่ก็จับได้ แต่ตัวนี้ใหญ่มากจึงไม่กล้าจับ คาดว่างมาจากเขามาหากินสัตว์เลี้ยงตามบ้านเรือนประชาชน
สำหรับประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถโทรที่หน่วยกู้ภัยสว่า มูลนิธิการกุศลอ่าวลึก 075-656-766หรือ089-9731669

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน