ทอดกฐินสามัคคี สมทบทุนจัดสร้างกุฏิ เจ้าอาวาส วัดหัวถนน ต.หัวถนน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี (ชมคลิป)

ชลบุรี – ทอดกฐินสามัคคี สมทบทุนจัดสร้างกุฏิ เจ้าอาวาส วัดหัวถนน ต.หัวถนน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=zM0r7jUsuJU[/embedyt]

 

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา คุณ ปราณี (จุก) วาจาสัตย์ คุณมนต์ คุณประทิน แถวจันทร์ คุณประทวน คุณกิมไล้ วาจาสัตย์ ประธาน พร้อม คุณเอกลักษณ์ คุณเกตุษดา วาจาสัตย์ ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสมาคี และคณะศิษยานุศิษย์ พร้อมคณะศรัทธาชนร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี 2563 เพื่อสมทบทุนจัดสร้างกุฏิ เจ้าอาวาส ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ นำทอดถวาย ณ วัดหัวถนน ต.หัวถนน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี


พระปลัดจรวด มหาปุญโญ เจ้าอาวาส วัดหัวถนน การทอดกฐินสามัคคี เป็นประเพณีที่มีความเกี่ยวข้องกับการจำพรรษาของพระภิกษุสงฆ์ ที่จำพรรษาอยู่ในวัดนั้นๆ จะได้รับอานิสงส์กฐินตามวินัยที่พระพุทธองค์ทรงบัญญัติไว้ การทอดกฐินจึงเป็นบุญใหญ่ และเป็น การสืบทอดประเพณีอันดีงามให้ดำรงอยู่ตลอดไป การทอดกฐิน ในปี 2563 นี้

 

เพื่อเสริมสร้างทานบารมีให้กับศรัทธาสาธุชน ผู้ที่มีจิตเป็นบุญเป็นกุศลที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ในครั้งนี้ เป็นการเสริมสร้างบารมี ทางวัดวัดป่าสักธรรมพิทักษ์มงคล คณะกรรมการจึงจัดหาทุนเพื่อจัดสร้างจัดสร้างกุฏิ เจ้าอาวาส ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ได้ใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา แต่ทางวัดยังจำเป็นต้องใช้จ่ายปัจจัยอีกจำนวนมาก จึงได้ขอบอกบุญมายังทุกท่านเพื่อร่วมทอดกฐินในครั้งนี้


บรรยากาศในงานทอดกฐินสามัคคีวัดหัวถนน ในงานมีพ่อแม่พี่น้องได้นำอาหารมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้ามาร่วมงานทอด กฐินสามัคคีในวันนี้อย่างมากมายโดยรับประทานกันอย่างไม่อั้น ที่เป็นเจ้าภาพร่วมกันอย่างมากมาย พิธีถวายผ้ากฐิน สามัคคี เวลา 13.00 น. วัดหัวถนน ต.หัวถนน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ชาวตำบล หัวถนน และชาวบ้านที่ใกล้เคียงได้นำกฐิน สามัคคีมาเป็นจำนวน มาก ยอดรวม กฐิน 1,522,519 บาท