สาวพนักงานบริษัทฯสุดเซ็ง สั่งแมสเด็ก ลายการ์ตูน มาขายเป็นอาชีพเสริม กลับได้อาหารแมวแทน (ชมคลิป)

สาวพนักงานบริษัทฯสุดเซ็ง สั่งแมสเด็ก ลายการ์ตูน มาขายเป็นอาชีพเสริม กลับได้อาหารแมวแทน

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=hojSeQdgf2E[/embedyt]

 

เวลา 13.00 น.วันที่ 19 ม.ค.64 น.ส.วิลาวรรณ สมนึก อ.30 ปี พนักงานบริษัทฯแห่งหนึ่ง อยู่บ้านเลขที่ 88/1-4 ถ.มหาราช ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ หลังจากถูกหลอกขายสินค้า โดยสั่งซื้อหน้ากากอนามัย(แมส) แต่กลับได้อาหารแมวแทน สูนเงินไปกว่า 1 พันบาท สร้างความเจ็บช้ำใจอย่างมาก เชื่อว่าถูกหลอกขายสินค้าอย่างแน่นอน

น.ส.วิลาวรรณ กล่าวว่า ตนได้ติดต่อซื้อสิ้นค้าจากผู้ใช้เฟสบุครายหนึ่ง โพสต์ขายสินค้าผ่านเฟบุค ชื่อ Mook Mik เป็นหน้ากากอนามัยเด็ก ลายการ์ตูน จำนวน 1 กล่องใหญ่ โดยภายในกล่องมีกล่องเล็กๆบรรจุอยู่ 50 กล่อง และในแต่ละกล่อง จะมีหน้ากากอนามัย ลายการ์ตูน ของเด็ก บรรจุอยูกล่องละ 50 ชิ้น โดยตกลงราคาซื้อขายกันเป็นเงิน จำนวน1,089 บาท โดยตนโอนเงินไปให้ เข้าบัญชี น.ส.พัฒนวดี คุณเจริญ เมื่อวันที่ 15 ม.ค.64 ที่ผ่านมา แต่หลังจากที่ได้รับสินค้าแกะออกดูเกือบเป็นลม พบว่าหน้ากากอนามัยที่สั่งซื้อกลับกลายเป็นอาหารแมว จำนวน 1 ถุง ราคา ไม่เกิน 100 บาท

เมื่อพบว่าสินค้าที่ได้รับไม่ตรงกับที่ได้สั่งซื้อ ก็ได้แชตกลับไปหา แต่พบว่า ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว เชื่อว่าถูกหลอกขายสินค้าแล้วและไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง ซึ่งเคยเห็นแต่ในทีวี และตั้งใจว่าแมส ที่สั่งซื้อมาขายเป็นอาชีพเสริม เพราะตั้งแต่เกิดวิกฤติโควิด19 รายได้ค่อนข้างขัดสน แต่ก็มาถูกหลอกเสียอีก สูนเงินไปกว่า 1 พันบาท ทำให้ยิ่งทำให้ลำบากมากขึ้น

สาเหตุที่เดินทางมาขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ เพราะอยากให้ช่วยติดตามทวงเงินคืนให้ เพราะเงิน 1 พันกว่าบาทมีค่ามากในช่วงนี้ เพราะลำพังตนหมดปัญญาแล้ว เนื่องจากเฟสบุ๊ค ที่เคยติดต่อกันถูกบล๊อกแล้วติดต่อไม่ได้….

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน