ร็อตไวเลอร์และพิทบูล รุมขย่ำหลวงตา

ปศุสัตว์อำเภอ ร่วมกับ อาสากู้ภัยสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี เร่งจับร็อตไวเลอร์ กับพิทบูล หลังรุมขย่ำหลวงตาจนต้องเข้าโรงพยาบาล

 


ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมแสงธรรมส่องใจ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี วันนี้ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ปศุสัตว์อำเภอนาดี ร่วมกับ อาสาสมัครกู้ภัยสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี พร้อมผู้นำชุมชน เข้าปฏิบัติการจับสุนัขพันธ์พิทบูล และ ร็อตไวเลอร์ จำนวน 8 ตัว ที่มีพระลูกวัดนำมาเลี้ยงไว้แล้วเกิดทำร้ายพระและโยมที่มาทำบุญจนได้รับบาดเจ็บ หลังเจ้าอาวาสประสานขอความช่วยเหลือจับสุนัขทั้ง 8 ตัวไปไว้ในกรงเพื่อไม่ให้ออกมาทำร้ายพระและชาวบ้านอีก ไว้จนกว่า พระซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขทั้งหมดจะกลับมา ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้


เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ได้ยิงยาสลบสุนัขทั้ง 8 ตัวก่อนให้อาสาสมัครกู้ภัยนำไปขังไว้ในกรง โดยการปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากสุนัขทั้งสองสายพันธ์ เป็นสุนัขที่มีความดุร้ายจึงต้องปฏิบัติการด้วยความระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่หรืออาสาสมัคร ฯ และสุนัขทั้ง 8 ตัว นานกว่าชั่วโมงจึงสามารถจับสุนัข พิทบูล และ ร็อตไวเลอร์ ได้ทั้งหมด โดยที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปลอดภัย ขั้นตอนต่อไปคือจะต้องรอพระที่เป็นเจ้าของมารับไปดูแล หากทางพระที่เป็นเจ้าของไม่ติดต่อมาก็จะนำสุนัขทั้ง 8 ตัวไปดูแลในพื้นที่ของปศุสัตว์ที่เตรียมไว้เพื่อรอคนที่ต้องการนำไปดูแลต่อไป


หลวงตาสักลาย ญาณธีโป อายุ 76 ปี พระลูกวัดกล่าวว่าเมื่อวันที่ 31 ธค.63 ขณะที่กำลังเดินอยู่ภายในวัดเพื่อทำกิจของสงฆ์ ได้ยินเสียงสุนัขเห่าจะรุมกัดกับสุนัขอีกฝูงที่แบ่งกันอยู่คนละด้าน ตนได้ส่งเสียงไล่ไม่ให้กัดกัน ทันใดนั้นกลุ่มสุนัขร็อตไวเลอร์และพิตบลูที่มีพระลูกวัดรูปหนึ่งเลี้ยงไว้ตรงเข้ามารุมกัดตนเอง 1 ตัว ขณะตนเองล้มลงฝูงสุนัขที่มาอยู่ข้างๆจึงรุมกัดที่โคนขาขวาและขาซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ และรักษาตัวในโรงพยาบาลนานถึง 2 เดือน ทางด้านพระคำนนท์ นันทสาโล รักษาการศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมส่องใจ กล่าวว่า

สุนัขร็อตไวเลอร์และพิตบลู พระสุวัฒน์ หรือหลวงพี่หมู ที่มาบวชที่นำสุนัขทั้งหมดมาเลี้ยงไว้ตอนแรกไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งสุนัขรุมกัดหลวงตา หลวงพี่หมูก็ได้หายออกจากวัดไปโดยไม่บอกกล่าวและไม่มีใครรู้ว่าขณะนี้หลวงพี่หมูไปอยู่ที่ไหน ทางญาติก็ไม่มีใครรู้ว่าหลวงพี่หมูหายตัวไปอยู่ที่ไหนเพราะไม่มีโทรศัพท์มือถือติดต่อ ขณะที่วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ใช้ยาสลบยิงสุนัขเพื่อนำใส่กรงเหล็กไว้และรอยิงยาสลบตัวที่เหลือให้ครบเพื่อความปลอดภัยของพระและชาวบ้านที่อยู่รอบศูนย์ปฏิบัติธรรม

 

/////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี