ลูกสาวในวัย 72 ปี ออกจากบ้านตีห้ากว่าๆ พาคุณแม่ในวัยชรา 100 ปี เดินทางมาลงทะเบียน”เราชนะ” (ชมคลิป)

สองแม่ลูก อายุรวมกัน ร่วม 200 ปี ลูกสาวในวัย 72 ปี ออกจากบ้านตีห้ากว่าๆ พาคุณแม่ในวัยชรา 100 ปี เดินทางมาลงทะเบียน”เราชนะ”

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=Z27zN-KFczM[/embedyt]

 

เมื่อเวลา 10.00 น วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 นายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิเงทรา ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในอำเภอท่าตะเกียบ ทั้ง 47 หมู่บ้าน โดยเปิดให้บริการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย ในการลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ให้กับประชาชนกลุ่ม ผู้ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน จำกัดจำนวน 450 คน และบริการแก้ไขปัญหาการยืนยันตัวตนผ่านแอป เป๋าตังค์ ไม่ผ่าน แต่จำกัด จำนวน 350 คน ในวันนี้ เวลา 10.00-16.00 น. ณ หอประชุมอำเภอท่าตะเกียบ


โดยนายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค บอกว่าเนื่องจากธนาคารกรุงไทยแจ้งว่ามีข้อจำกัดเรื่องเวลา จึงขอจำกัดจำนวนผู้มาขอรับบริการ และในวันนี้มีชาวบ้านมาเนืองแน่นมาก ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ และผู้พิการ วันนี้มี สองแม่ลูก อายุรวมกัน ร่วม 200 ปี ลูกสาวในวัย 72 ปี ออกจากบ้านตีห้ากว่าๆ พาคุณแม่ในวัยชรา 100 ปี เดินทางมาลงทะเบียนที่ หอประชุมอำเภอท่าตะเกียบ ทราบชื่อคุณยาว่านางห่วง ฉ่ำกลิ่น เกิด พศ.2464 อายุครบ 100 ปี พอดี อยู่บ้านเลขที่ 84/2 หมู่ 11 บ้านน้อยนาดี ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีลูกสาวคุณยายชื่อนางสาววัฒนา ฉ่ำกลิ่น ในวัย 72 ปี(สาวโสด) พักอาศัยกันสองคนแม่ลูก


ผู้สื่อข่าวถามคุณยายแม่ ลูก ว่าออกจากบ้านมาตั้งแต่กี่โมง เล่าว่ามาตั้งแต่ตีห้า ด้วยดีใจจะได้รับสิทธิลงทะเบียน เราชนะ จะได้มีเงินใช้จ่าย เพราะไม่มีโทรศัพท์ที่ทันสมัยมีเพียงฮีโล่ 1 เครื่อง ใช้กันสองคนแม่ลูก คุณยายวัย 100 ปี พูดยิ้มน่ารัก พร้อมหัวเราะเอิ๊กๆ ว่า ไม่ชอบกินแกงส้ม แต่ชอบกินผักต้มจิ้มน้ำพริกถึงยังสาวและสวยมาจน100 ปี เล่นเอานายอำเภอท่าตะเกียบ ผุ้นำท้องถิ่น อสม. พร้อมผู้สื่อข่าวต่างอดหัวเราะตามไม่ได้ พอเวลา 10.20 น. คุณยายก็เข้าทำตามขั้นตอนที่มี ผอ.กองคลังจังหวัดฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยมาให้บริการ เจ้าหน้าที่กองร้อย อส.ท่าตะเกียบ และ ส.อบต.บ้านน้อยนาดี ได้คอยดุแลคุณยาย ใช้เวลาไปพอสมควรเนื่องจากบัตรประชาชนคุณยายเก่ามาก และด้วยต้องมีการแสกนด์ใบหน้าที่ต้องอัฟเดท แต่ก็ผ่านไปด้วยดี ในส่วนของคุณยายที่เป็นลูกสาวคือนางสาววัฒนา ฉ่ำกลิ่น ในวัย 72 ปี ก็ผ่านไปด้วยดี


ด้านนายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอท่าตะเกียบ ได้บอกว่า วันนี้ได้ให้ปลัดฝ่ายความมั่นคง นำเจ้าหน้าที่กองร้อย อส.ท่าตะเกียบ อสม. ร่วมดูแล อำนวยความสะดวกชาวบ้านที่มาใช้สิทธิลงทะเบียนอย่างเต็มที่ พร้อมมีอาหาร น้ำดื่ม ด้วยนายอำเภอท่าตะเกียบตระหนักดีว่าชาวบ้านส่วนใหญ่จะเดินทางออกมากันแต่เช้ามืด ด้วยพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบจะกว้างใหญ่มาก ผู้สูงอายุต้องรวมกันมาโดยมี กำนัน ผุ้ใหญ่บ้าน ส.อบต. นำพามา บางคนก็พยามมากับลูกหลานล่าสุดเช้านี้ชาวบ้านยังคงเดินทางมาอย่างต่อเนื่องบนความหวัง นายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอท่าตะเกียบ ยืนยันพร้อมดูแล และอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านอย่างดีที่สุด…..

 

ศักรินทร์ กิยาหัต
จว.ฉะเชิงเทรา