หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ เสด็จบำเพ็ญกุศลไถ่ชีวิต “กระบือเผือก” วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี (ชมคลิป)

หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ เสด็จบำเพ็ญกุศลไถ่ชีวิต “กระบือเผือก” วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=C8ZJlKu_Iwo[/embedyt]

 

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 “หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์” พระราชปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ ๔) เสด็จบำเพ็ญกุศลไถ่ชีวิต “กระบือเผือก” ณ วัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

ในการนี้ “หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์” ทรงมีดำริร่วมกับ “พระโสภณรัตนาภรณ์” (ไพศาล กิตฺติภทฺโท) เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี ในเรื่อง “ควายไทย” ซึ่งได้เลือนลางหายสาบสูญไปจากสังคมไทย ทั้งในด้านการศึกษา ด้านวิถีชีวิตของคนไทยในอดีต ที่ใช้ “ควาย” ในการเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีประโยชน์และยังช่วยในการดำรงชีวิตประจำวัน

จึงมีความเห็นพร้องกันที่จะจัดตั้ง “ศูนย์อนุรักษ์กระบือไทย” ในอุปถัมภ์หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ ณ วัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยทรงกรุณาประทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ ตั้งต้นบริจาคทุนทรัพย์ และมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบทุนการจัดตั้งโครงการนี้ ทางกรรมการผู้ดำเนินงานจึงได้ซื้อ “กระบือเผือก” จำนวน 3 ตัว เป็น “ปฐมฤกษ์”

ท้ายนี้ “นายยุทธพงษ์ เอี้ยงอ้าย” เลขานุการในองค์หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ ได้กล่าวประชาสัมพันธ์ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน พุทธศาสนิกชน และผู้มีจิตอันเป็นกุศลทุกท่าน สามารถร่วมบริจาคสมทบทุนโครงการนี้ได้ตามเจตนา และสามารถติดต่อบริจาคได้ที่ “วัดแก้วฟ้า” อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรีและขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านมา ณ โอกาสนี้