“เชียงราย”มาอีกแล้ว”ทหารชายแดนแม่สายปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดตรวจยึดยาบ้า3.2แสนเม็ด” (ชมคลิป)

“เชียงราย”มาอีกแล้ว”ทหารชายแดนแม่สายปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดตรวจยึดยาบ้า3.2แสนเม็ด”

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=qQn7XTglP6Q[/embedyt]

 

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองเปิดเผยว่าได้รับรายงานจาก พันเอก สุทธิ์เขต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่3ได้สั่งการให้กำลังป้องกันชายแดนในพื้นที่รับผิดชอบตรึงกำลังตลอดแนวชายแดนเพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาภายในประเทศ

ได้ต่อมาร้อยโท พูนสินธิ์ บุรพรัตน์ ผู้บังคับกองร้อยทหารม้าที่3หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่3มีรายงานว่าเมื่อเวลา04.00นกองร้อยทหารม้าที่3หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่3ได้นำกำลัง1ชุดปฎิบัติการออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจตามภารกิจป้องกันประเทศเพื่อสกัดกั้นการ

ลักลอบค้ายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายต่างๆในพื้นที่รับผิดชอบบริเวนบ้านป่าซางงานหมู่ที่6 ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ดังกล่าวได้ตรวจพบกลุ่มคนต้องสงสัยจำนวน4คนเดินข้ามลำน้ำสายมาจากประเทศเพื่อนบ้านเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้นแต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบ

ชนิดและขนาดยิงใส่ทางเจ้าหน้าที่จึงเกิดการปะทะกันประมาณ5นาทีจากนั้นกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้หลบหนีข้ามลำน้ำสายกลับไปทางประเทศเพื่อนบ้านภายหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบพื้นที่พบลังไม้ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำจำนวน2ลังปิดมิดชิดเมื่อแกะลังไม้พบยาบ้าจำนวน32ก้อนโดยแต่ละก้อนมียาบ้าจำนวน10,000เม็ด

รวมยาบ้าทั้งหมด320,000เม็ดปัจจุบันกองร้อยทหารม้าที่3หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่3จึงได้ประสานฝ่ายเจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

สันติ วงศ์สุนันท์/ผู้สื่อข่าวเชียงราย