ชาวบ้านประชานุกูล ซอยรัชดาภิเษก 66-68 ยื่นหนังสือถึงนายศรีสุวรรณ จรรยา คัดค้านต่อต้านการก่อสร้างคอนโดยักษ์ ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ชาวบ้านประชานุกูล ซอยรัชดาภิเษก 66-68 ยื่นหนังสือถึงนายศรีสุวรรณ จรรยา คัดค้านต่อต้านการก่อสร้างคอนโดยักษ์ ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

 


ตัวแทนชาวบ้านประชานุกูล ซอยรัชดาภิเษก 66-68 ที่ใด้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบโครงการสร้างคอนโดยักษ์ยื่นหนังสือถึงสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ผ่านนายศรีสุวรรณ จรรยา คัดค้านต่อกต่อต้านการก่อสร้างคอนโดของบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งจำนวน 1 อาคาร 3 ทาวเวอร์ สูง 18 ชั้น ยาวติดกันเกือบ 300 เมตร บนเนื้อที่ 9 ไร่ 3 งาน 66.8 ตร.ว. ภายในซอยรัชดา 66 กับ 68 ซึ่งเป็นซอยแคบ.จำนวนหัองพักทั้งสิ้น 1302 ห้อง

พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่พักอาศัยของชาวชุมชน ที่อยู่กันมานาน 40-50 ปี การที่คณะกรรมการ คชก. เห็นชอบรายงาน EIA ของโครงการ ชาวชุมชนไม่เห็นด้วยเพราะส่งผลกระบบต่อมลพิษเสียง ฝุ่นละออง และสิ่งแวดล้อม เนื่องจากไม่เป็นไปตามเงื่อนไขกฏกระทรวง ฉบับที่ 33 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ออกตาม พรบ. ควมคุมอาคาร 2522 และ 2544

คุณ ศิริ เหมือนศรี กล่าวว่าโครงการคอนโดที่จะเกิดขึ้นจะทำให้ตนเดือดร้อนและทรมานแน่นอน เคยเสนอให้สร้างแบบ3ชั้น เขาก็ทำกันได้ แต่นี้30ชั้น อีไอเอก็ไม่ผ่าน มติชาวบ้านก็ไม่เห็นด้วย จะลดมาเหลือ18ชั้นก็เดือดร้อนเช่นเดิม บ้านฉันห่างแค่8เมตร ถ้าเริ่มสร้างจะเกิดผลกระทบกับความเป็นอยู่มาก ที่กลัวมากเรื่องเครนใครรับผิดชอบถ้าหล่นพังลงมา เรื่องเสียงตอกเสาเข็ม ฝุ่นละออง ฉันเองเป็นโรคปอดอยู่ด้วยถูกตัดไปข้างหนึ่ง จะอยู่กันไม่ได้แน่นอน แล้วใครจะรับผิดชอบ

ด้านนายสมศักดิ์ พร้อมเชื้อแก้ว ผู้อาศัยติดโครงการ กล่าวว่า ร่วมประชุมมีคำถาม3อย่าง ไม่เคยตอบได้เลย อย่างแรก เรื่องการจราจร ที่จอดรถรับได้เพียงร้อยละ60เท่านั้น แล้วที่เหลือ ไปจอดที่ไหน ซอย66 ที่เป็นซอยใหญ่สุดและคนอยู่มากที่สุด ต่อไปนี้จะมีรถมาจอดตามหน้าบ้านเต็มไปหมด แล้วจะเกิดปัญหาจราจรติดขัดแน่นอน ในย่านนี้ปกติมีปัญหารถติดอยู่แล้ว หากโครงการนี้เกิดขึ้น รถที่ไม่มีที่จอดจะจอดกีดขวางซอยกันอีกมากมาย แล้ว ชาวบ้านต้องรีบไปโรงพยาบาลหรือธุรกิจกิจ จะส่งผลกระทบอย่างมากผมเองเป็นโรคประจำตัวเคยเป็นมะเร็งเข้ากระดูก เกือบตาย

ตอนนี้รักษาสุขภาพอยู่ ในห้องจะมีเครื่องฟอกอากาศและแอร์ ที่จะต้องใช้อยู่ทุกวัน และผมเองเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้วไอ ก่อนนอนทุกครั้ง ผมเองเป็นห่วงเรื่องสุขภาพมาก หากโครงการเกิดขึ้นจะส่งผลกระทบกับผู้อยู่อาศัยทั้งหมดแน่นอน เพราะเท่าที่ทราบไม่มีการดูแลชาวบ้านแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้กระจกที่บ้านยังหล่นแตก ต้องซ่อมกันอีก แล้วถ้ามีการตอกเสาเข็มเพื่อก่อสร้างจะกระทบมากทีเดียว
จึงอยากให้ช่วยประสานยื่นเริ่องดังกล่าวไปยังสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิางแวดล้อมให้พิจารณาทบทวนโครงการดังกล่าวใหม่