ปราจีนบุรี-น้องเมียจ้วงแทงพี่เขยดับเหตุพิพาทที่ดิน (ชมคลิป)

ปราจีนบุรี-น้องเมียจ้วงแทงพี่เขยดับเหตุพิพาทที่ดิน

 

วันที่ 20 มกราคม 2565 พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีปราชญ์ สว.(สอบสวน)สภ.วังตะเคียน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ริมบ่อน้ำในพื้นที่หมู่ที่ 20 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากได้รับแจ้งพร้อมด้วยอาสากู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทยกบินทร์บุรี ลงตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจากการตรวจสอบบริเวณสระน้ำโคกหนองนาพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณขอบสระในสภาพนอนหงาย ตามตัวมีบาดแผลหลายแห่งเลือดไหลเต็มตัว บริเวณใกล้กันนั้นพบด้ามจอบที่หักวางอยู่และพบปลอกมีดสั้นตกกระจัดกระจายอยู่ 6 จุด ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อ นายสายัณห์ ศรีสอาดพันธุ์วงษ์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.20 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

จากการสอบถาม นางบัวศรี ศรีสอาดพันธ์วงษ์ อายุ 58 ปี (ภรรยาของผู้ตาย) กล่าวว่าผู้ที่ก่อเหตุนั้นเป็นน้องชายของตนชื่อ นายชวลิต พวงไธสง เป็นคนคล้ายกับสติไม่ดีเนื่องจากเสพยาเยอะ โดยได้มีเรื่องพิพาทในเรื่องของที่ดินมานานแล้วเวลาเกิดเหตุเคยพูดว่าจะทำร้ายหรือจะฆ่าสามีตนให้ตายมาแล้ว ก็ไม่ได้คิดอะไร และช่วงที่เกิดเหตุตนก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เพราะทำกับข้าวไปส่งให้กับคนงานในไร่อ้อย หลังจากที่ได้ยินเสียงโหวกเหวกโวยวายจึงรีบวิ่งมาก็พบพบว่าสามีของตนได้เสียชีวิตอยู่ริมบ่อแล้ว

นายวิฑูรย์ ศรีสอาดพันธุ์วงษ์ อายุ 54 ปี (ผู้เห็นเหตุการณ์และเป็นญาติ) กล่าวว่า ตนมาพบเหตุการณ์ตอนผู้ก่อเหตุถือมีดเดินกลับบ้าน หลังจากนั้นจึงรีบมาดูผู้เสียชีวิตและได้โทรเรียกรถพยาบาลและไปตามคนมาช่วยและให้พี่สะใภ้เฝ้าผู้บาดเจ็บ พอกลับมาจุดเกิดเหตุ ก็บอกว่าพี่เขยได้เสียชีวิตไปแล้ว จะได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นผู้ก่อเหตุได้ถือมีดเดินผ่านตนไปโดยห่างกันประมาณ 100 เมตร ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องพิพาทที่ดิน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุคือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธมีด ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นตอนนี้หลังจากก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป คาดว่าจะสามารถจับกุมได้ในไม่ช้านี้

/////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา 096-3148288