ปราจีนบุรี-ชาวบ้านผวาออกมาตกปลา กลับได้จระเข้มาแทน (ชมคลิป)

ปราจีนบุรี-ชาวบ้านผวาออกมาตกปลา กลับได้จระเข้มาแทน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=tURMY41UA04[/embedyt]

*****จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “เธอคบกับผมตอนฤดูฝน เธอไปกับอีกคนตอนฤดูหนาว” ได้มีการโพสต์รูปภาพและวีดีโอในขณะที่ใช้เบ็ดตกปลาเพื่อจะตกปลา แต่สิ่งที่ติดเบ็ตมากลับไม่ใช่ปลา ทีแรกคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง แต่พอเห็นตัวกลายเป็นจระเข้ ได้ที่คลองในหมู่บ้านโนนมะง่อง ในวีดีโอมีการพูดคุยกันว่ามาตกปลาแต่ได้จระเข้ และมีข้อความว่า “เยสเข้ ผิดคิวมาแดกได้ไง” ลงในโซเชี่ยลและในรูปถ่ายทำให้เห็นว่าจระเข้ตัวดังกล่าวน่าจะมีน้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัมได้ ทำให้มีผู้เข้ามาคอมเม้นต์กันมากมายบ้างก็ถามว่าอยู่ไหน บ้างก็บอกว่าให้แจ้งส่วนเกี่ยวข้องลงตรวจสอบด้วยเผื่อจะมีอีกกลัวมีชาวบ้านได้รับอันตราย


*****วันที่ 5 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านโนนมะง่องบริเวณคลองน้ำชื่อคลองผึ้ง อยู่ในพื้นที่ม.4 บ้านโนนมะง่อง ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบเป็นคลองน้ำสาธารณะซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคลองที่ชาวบ้านได้มีการจับจระเข้ได้ บริเวณคลองน้ำดังกล่าวนั้นพบยังมีชาวบ้านยังคงสูบน้ำจากคลองดังกล่าวเข้านาข้าวของตนเอง จากการพูดคุยสอบถามชาวบ้านในละแวกนั้นยังไม่มีใครทราบว่ามีจระเข้อยู่ในคลอง บางคนก็พึ่งจะทราบข่าวจากโซเชี่ยลที่มีการโพสต์ลงสื่อ


*****จากการสอบถาม นางรัศมี เชื้อจีน อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 ม.4 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่าตนรู้สึกตกใจและกลัวเมื่อทราบข่าวว่ามีคนมาจับจระเข้ได้ เพราะว่าแต่ก่อนคลองตรงนี้ไม่เคยมีจระเข้ คลองตรงนี้จะมีชาวบ้านมาตกปลากัน ตอนนี้ตนรู้สึกกลัวว่าอาจจะได้รับอันตรายเพราะไม่รู้ว่าในคลองนั้นจะยังคงมีขระเข้หลงเหลืออยู่หรือไม่

////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี