นครปฐม-เจ้าของบ่อกุ้งชาวนครปฐม เจอวิกฤตราคากุ้งตกต่ำในช่วงโควิด จึงเปิดร้านอาหารรองรับกุ้งจากบ่อของตนเอง (ชมคลิป)

นครปฐม-เจ้าของบ่อกุ้งชาวนครปฐม เจอวิกฤตราคากุ้งตกต่ำในช่วงโควิด จึงเปิดร้านอาหารรองรับกุ้งจากบ่อของตนเอง

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=CIa22nzGPjg[/embedyt]

 

วันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ร้านกุ้งพ่นไฟซีฟูด ตั้งอยู่เลขที่ 5/1 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นร้านอาหารของเกษตรกรเลี้ยงกุ้งชาวจังหวัดนครปฐม ที่ได้รับผลกระทบช่วงสถานการณ์โควิดระบาด เจอวิกฤตราคากุ้งตกต่ำหากขายผ่านพ่อค้าคนกลางจะขาดทุน จึงคิดหาทางออกเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว ด้วยการเป็นพ่อค้าคนกลางขายกุ้งเองพร้อมเปิดร้านอาหาร “ร้านกุ้งพ่นไฟซีฟูดส์” เพื่อรองรับกุ้งจากบ่อของตนเอง

คุณสิรินทิพย์ จันทร์ศิลา หรือ กิ๊ก อายุ 40 ปี บ้านอยู่หลักเมตร อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เล่าให้ฟังว่า เดิมทีร้านกุ้งพ่นไฟซีฟู๊ด เปิดมาแล้ว 3 ปี และน้องกิ๊กเพ่งมารับช่วงต่อ เนื่องจากว่าช่วงก่อนที่จะตัดสินใจมาเปิดร้าน เจอสถานการณ์โควิดระบาด ทำให้ราคากุ้งยกบ่อถูกมากทำให้ขาดทุน ตัวเองและสามี จึงหาวิธีแก้ไขเพื่อให้อยู่ได้ จึงออกขายกุ้งเองโดยขายผ่านเพื่อน ผ่านร้านค้าร้านอาหาร ซึ่งทำให้ได้ราคามากกว่าส่งผ่านพ่อค้าคนกลาง และตัดสินใจมาเปิดร้านอาหาร “ร้านกุ้งพ่นไฟซีฟูด” ที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อนำวัตถุดิบจากบ่อตัวเองมาต่อยอด เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว โดยมีอาหารทะเลซีฟูด กุ้งเป็นเผาแบบสดสดน้ำจิ้มรสเด็ด ทำให้ลูกค้าติดอกติดใจกันอย่างมาก

น้องกิ๊ก เล่าต่ออีกว่า ร้านกุ้งพ่นไฟซีฟูด อยู่เส้นถนนบางกรวย-ไทยน้อย ก่อนถึงแยกบางปู อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี อาหารที่ลูกค้าเข้ามาแล้วจะต้องสั่งเลย ได้แก่ ปลากะพงนึ่งมะนาว ต้มยำรวมมิตรน้ำข้นอร่อยแซ่ปถึงใจ กุ้งเผาขนาดใหญ่มันเยิ้มๆ ทานกับน้ำจิ้มรสเด็ด หมึกผัดไข่เค็มร้อนๆ ปูผัดพงกระหรี่หอม หอยนางรมสดๆทรงเครื่องเสริฟพร้อมเครื่องเคียงครบรส และทอดมันกุ้งที่แสนอร่อย พร้อมข้าวผัดปูร้อนๆเน้นเนื้อปูเสิร์ฟพร้อมกัน

นอกจากนี้ ร้านกุ้งพ่นไฟซีฟูด ยังมีบริการจัดส่งแบบดิลิเวอรี่ ผ่านไลน์แมน แกร็ปฟู๊ด สามารถโทรสั่งได้ที่เบอร์โทร. 085-293 4447 คุณสิรินทิพย์ (กิ๊ก) อีกทั้งทางร้านยังมีการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยมีจุดวัดไข้ก่อนเข้าร้าน มีแอลกอฮอล์เจลล้างมือ และอ่างล้างมือไว้บริการ รับรองปลอดภัยแน่นอน

ข่าวโดย นายสมคิด พรมมี