ทหารพรานที่ 2108 บุกยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 100 กก./แท่ง จากขบวกการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ทหารพรานที่ 2108 บุกยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 100 กก./แท่ง จากขบวกการค้ายาเสพติดข้ามชาติ
……………………………………………………..

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 พันเอก อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดกันที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง จึงสั่งการให้ ร้อยตรี วันชาติ เหมือนปืน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 เฝ้าสังเกตุการณ์เมื่อดึกคืนที่ผ่านมามีการลักลอบขนย้ายยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยบริเวณ บ.ม่วงชี ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม เพื่อลำเลียงส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนใน จึงจัด ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วของหน่วย เข้าทำการซุ่มเฝ้าตรวจจุดเสี่ยง,จุดล่อแหลม พื้นที่สำคัญ ตามภาพข่าวที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว(ไม่ประสงค์ออกนาม) เพื่อป้องกันและสกัดกั้นขบวกการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 2120 น.ตรวจพบชายประมาณ 4 คน ไม่ทราบอายุและสัญชาติ เดินแบกสิ่งของมาตามป่า ตามทุ่งนา มุ่งหน้ามายังถนนหลวงหมายเลข 212 จึงแสดงตัวขอตรวจค้น เเต่กลุ่มชายดังกล่าวได้ทำการขัดขืนไม่ยอมให้ตรวจค้น โดยได้ทิ้งสิ่งของที่ลำเลียงมาและวิ่งหลบหนี กำลังพลของหน่วยจึงได้ทำการวิ่งไล่ติดตาม และยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อให้กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติหยุดวิ่งในการหลบหนี แต่กลุ่มชายดังกล่าวไม่ยอมหยุดวิ่ง แล้วอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปกับความมืด บริเวณทุ่งนา บ.ม่วงชี ม.4 ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม

จึงทำการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบพบถุงกระสอบต้องสงสัย จำนวน 4 กระสอบ เมื่อตรวจสอบเบื้องต้นภายในกระสอบ พบเป็นยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ทั้ง 4 กระสอบ จำนวน 100 แท่ง/กก. จึงได้ทำการขนย้ายมาที่ บก.ร้อย.ทพ.2108 และประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมบูรณาการตรวจยึดของกลางดังกล่าวพรัอมนำยาเสพติดทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง จ.นครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*********************************************


ภาพ/ข่าว ร้อย.ทพ 2108 -เดวิท โชคชัย 092-5259-777