ปราจีนบุรี – ชาวบ้านพบเห็ดยักษ์ขนาดใหญ่ ก่อนจะแห่กันมาขอเลขเด็ด

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านพบเห็ดยักษ์ขนาดใหญ่ ก่อนจะแห่กันมาขอเลขเด็ด

ชาวบ้านใกล้เคียงวัดโยธาราช หมู่ที่ 8 ตำบลดงพระราม อำเภอเมืองจังหวัดปราจีนบุรี พบเห็ดประหลาดคล้ายๆเห็ดโคนที่มีความกว้างของกอเห็ดอยู่ที่ประมาณกว่า 1 เมตร หลังจากได้ทราบข่าวจึงได้มีโอกาสเดินทางเข้าไปพิสูจน์และตรวจสอบ เบื้องต้นจากการที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดดังกล่าว ที่บริเวณศาลาข้างเมรุซึ่งเป็นที่จอดรถสำหรับรถเข็นศพ สังเกตุเห็นได้ว่ามีชาวบ้านและพระได้นำไม้มาล้อมกอเห็ดไว้ พบว่าเห็ดดังกล่าวนั้นมีขนาดดอกเห็ดที่ใหญ่ที่สุดที่วัดความกว้างได้ 33 เซ็นติเมตร ยาวจากดอกถึงลำต้นอยู่ที่ 60 เซนติเมตร

โดยพบว่ามีเห็ดทั้งหมด 2 กอ แต่ละกอนั้นจะมีเห็ดอยู่ 3 ต้น โดยเห็ดนั้นมีลักษณะสีขาวคล้ายๆเห็ดโคน แต่ความแปลกของเห็ดนั้นคือ มีกลิ่นหอมไม่เหมือนกับเห็ดทั่วไป และมีชาวบ้านในละแวกนั้นหลังทราบข่าวได้มามุงดูและขอโชคลาภกัน โดยก่อนหน้านี้นั้นมีคนมาจุดธูปเสี่ยงทายไว้ได้เห็นเป็นเลข 339 และมีการทำขันน้ำมนต์ ภายในขันน้ำมนต์นั้นพบมีการทำพิธีหยดน้ำตาเทียนลงในขัน ซึ่งชาวบ้านได้มองกันเป็นตัวเลขคือ 011 และกระดาษที่จดตัวเลขไว้อีกจำนวนมาก


จากการสอบถามนางสงวน สาระวงษ์ อายุ 60 ปี เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าตนอาศัยอยู่ที่ข้างวัดมากว่า 10 ปี และจนอายุป่านนี้แล้วยังไม่เคยเห็นเห็ดอะไรที่ใหญ่ขนาดนี้มาก่อน จากความเชื่อส่วนตัวของตนตนคิดว่าเห็ดดังกล่าวนั้นอาจจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งอาจจะมาช่วยบำรุงวัดซึ่งวัดนี้นั้นเป็นวัดเล็กๆในตัวเมืองจังหวัดปราจีนบุรี และไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนักตนคิดว่าจะนำตัวเลขที่อยู่ในธูปเสี่ยงทายนั้นไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ถ้ามีโชคลาภตามที่ตนหวังนั้นตนจะนำเงินมาชำระบำรุงวัดต่อไป


นางอุดม สมใจ อายุ 60 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลดงพระราม กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็ดเมื่อ 2-3 วันที่แล้วตนจึงได้เดินทางมาดูพร้อมกับปรึกษากับพระลูกวัดภายในวัดจึงได้นำไม้มากั้น ไม่ให้คนเข้าไปใกล้มากนัก เพราะว่าตนกับชาวบ้านก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เห็ดดังกล่าวนั้นเป็นเห็ดมีพิษหรือไม่ และตนได้ถ่ายรูปส่งให้กับผู้รู้ตรวจสอบแล้วคาดว่าช่วงเย็นวันนี้ถึงจะทราบว่าเห็ดดังกล่าวเป็นเห็ดชนิดใด

 

//////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี