ศรัทธาแน่นวัด!! ผอ.ฟ้า ” พรทิพา สุพัฒนุกูล” ถวายเงินผ้าป่า 1 ล้าน 5 แสน สมทบทุนซื้อที่ดินให้กับวัดลำกะดาน

ศรัทธาแน่นวัด!! ผอ.ฟ้า ” พรทิพา สุพัฒนุกูล” ถวายเงินผ้าป่า 1 ล้าน 5 แสน สมทบทุนซื้อที่ดินให้กับวัดลำกะดาน

วันนี้ 18 ธันวาคม 2565 เวลา10.00 น.ผอ.ฟ้า น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ ทีวี ช่อง 160 จาน PSI เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จุด ธูป เทียน ในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนซื้อที่ดินถวายทุนนิธิหลวงปู่เมฆ สุจฺจสโภ(สิทธิราชา) วัดลำกะดาน เพื่อก่อสร้างศาสนสถานธรรมและเพื่อใช้เป็นลานวัฒนธรรม โดยกำหนดการทอดผ้าป่าสามัคคี คือวันที่ 17 -18 ธันวาคม 65


โดยช่วงเช้าเวลา 09.00 น.ตั้งองค์ผ้าป่า จากนั้นขบวนแห่ได้มีการแห่วนรอบโบสถ์ 3 รอบ จากนั้นขบวนแห่พุ่มทอดผ้าป่าได้เข้าสู่การทำพิธีทางสงฆ์โดยมีพุทธศาสนิกชนมาร่วมในงานพิธีกันเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ ผอ.ฟ้า ได้ถวายเงินผ้าป่าจำนวน 1,500000.00 บาท ( หนึ่งล้านห้าแสนบาท) เพื่อสมทบทุนซื้อที่ดินถวายทุนนิธิหลวงปู่เมฆ สุจฺจสโภ(สิทธิราชา)


โดย ” ผอ.ฟ้า “ ได้กล่าวว่า สำหรับการทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อสมทบทุนซื้อที่ดินเพื่อถวายเป็นธรณีสงฆ์ วัดคือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของพี่น้อง พุทศานิกชนทุกคน ที่สำคัญได้เห็นพี่น้องประชาชนมาร่วมทำบุญแล้วรู้สึกดีใจและสบายใจ การทอดผ้าป่าสามัคคีในวันนี้ นอกจากจะเป็นการสืบสานพิธีบุญทางพุทธศาสนาแล้ว ยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจถวายมุทิตาสักการะและแสดงความยินดียิ่งกับ พระครูวิธานวรานุกูล ในโอกาศได้รับการแต่งตั้งเป็น เจ้าอาวาสวัดลำกะดาน นับเป็นมหามงคลยิ่งแก่พวกเราลูกหลานวัดลำกะดาน ตนเองพร้อมที่จะร่วมบุญทุกบุญ เพื่อส่งเสริมพุทธศาสนาและพัฒนาวัดนี้ต่อไป


ทั้งนี้ตลอดงานที่วัดลำกะดาน ที่มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 15-16-17-18 ธันวาคม 65 โดยเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ผอ.ฟ้า พรทิพา ได้ถวายปัจจัยจำนวน 100,000 บาท(หนึ่งแสนบาท) และถวายพระสมเด็จวัดระฆัง 105 องค์ ให้กับพระสงฆ์ 100 รูป นอกจากนี้ และมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ร.ร.วัดลำกะดาน เป็นเงิน 30,000 บาท และมอบเงิน 5000 บาท รวมถึงนำพระเครื่อง พันล้าน พระสมเด็จวัดระฆัง มามอบให้กับผู้โชคดี จากการจับรางวัลไหทองการกุศล ซึ่งสร้างความคึกคักและฮือฮา ให้กับผู้มาร่วมงานกันเลยทีเดียว


โดยคืนวันที่ 17 ธันวาคม 65 ได้มีการแสดงชุดรำมโนราห์ บูชายัญและการแสดงชุดสุดสาครจับม้านิลมังกร จากน้องๆนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และได้มีการมอบทุนการศึกษาจำนวน 50,000 บาท ให้กับน้องๆนักศึกษา โดยมีผู้ช่วยศาสดาจารย์ ดร.มาโนช บุญทองเล็ก ผู้รับมอบ โดยได้กล่าวว่า ท่านพระครูวิธานวรานุกูลได้มอบทุนการศึกษาให้กับน้องนักศึกษามาอย่างต่อเนื่อง และกราบขอบพระคุณท่านมากๆ โดยคืนนี้ (18 ธ.ค )คืนสุดท้าย ผอ.ฟ้า พรทิพา ก็จะนำพระสมเด็จมาร่วมเป็นรางวัลใหญ่ให้กับผู้มาร่วมงานจับรางวัลไหทองการกุศล โดยจำหน่ายบัตรใบละ 20 บาท โดยมีรางวัลมากมายให้ได้ลุ้นกัน และรายได้ทุกบาททุกสตางส์มอบให้กับวัด จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมเที่ยวงานทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ที่วัดลำกะดาน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ กันในคืนนี้ด้วย