“ผอ.ฟ้า” พรทิพา สุพัฒนุกูล พร้อมลูกชาย คว้า 5 รางวัล เกียรติยศอันทรงเกียรติ โดยหม่อมหลวงสราลี กิตติยากร ผู้แทนพระองค์ประธานมอบรางวัลแห่งชาติ Thai Awards ” ประจำปี 2566

“ผอ.ฟ้า” พรทิพา สุพัฒนุกูล พร้อมลูกชาย คว้า 5 รางวัล เกียรติยศอันทรงเกียรติ โดยหม่อมหลวงสราลี กิตติยากร ผู้แทนพระองค์ประธานมอบรางวัลแห่งชาติ Thai Awards ” ประจำปี 2566

ที่ศูนย์ประชุมวิจัยจุฬาภรณ์ ห้องคอนเวนชั่นฮอล์ ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กทม. หม่อมหลวงสราลี กิติยากร พระขนิษฐาของพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ เป็นประธาน พิธีมอบรางวัล “รางวัลแห่งชาติ Thai Awards” “สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น” ประจำปี 2566 ” จำนวน 10 รางวัล

โดยมี ดร. อำนาจ หมัดสดาย สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) ประธานฝ่ายจัดงาน ร่วมมอบรางวัลให้กับบุคคลต่างๆหลายสาขาอาชีพตามโครงการคืนคนดีสู่สังคมกองทุนอาชีพสำหรับเด็กและเยาวชนในสถานพินิจของกระทรวงยุติธรรมที่จะออกสู่สังคม โครงการสมทบทุนการศึกษาเด็กด้อยโอกาสถิ่นกันดาร และอาหารกลางวันสำหรับเด็กเล็กในชนบทร่วมสนับสนุนอาหารกลางวันและอาหารสำเร็จรูป “โครงการอิ่มท้องอิ่มบุญ” ให้กับศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน พระยาประสาทธาตุการย์และคุณหญิงวาส(ประนิส) ตั้งอยู่หมู่ 1 บ้านมูเซอหลังเมือง ตำบลบ้านนา อำเภอสามเงา จังหวัดตาก กองร้อยตำรวจตระเวนชรนแดนที่ 342

โดยมี นางฟ้าสายบุญ “ผอ.ฟ้า “ นางสาวพรทิพา สุพัฒนุกูล เจ้าของสถานีทีวีดาวเทียมจานดำ ช่อง 160 เข้ารับ 5 รางวัล และ นาย ชิรวิชช์ ระย้ายาว หรือน้อง “ ปีเตอร์ ” บุตรชายเข้ารับ 1 รางวัลคนไทยบุคคลแห่งชาติ “Thai Awards” ในครั้งนี้ด้วย โดยมีรางวัลดังนี้
1.รางวัล ไทยบุคคลแห่งชาติ “Thai Awards”โครงการปณิธาน ความดี ประจำปี 2566
2.รางวัล รางวัลคนดีคิดดีสังคมดี””พระกินรี”คนดีของแผ่นดิน 2566
3.รางวัล” ครุฑทอง”บุคคลแห่งชาติ 2566
4.รางวัลธุรกิจยอดเยี่ยม SQC ประจำปี 2566
5.รางวัลผู้นำนักบริหาร AEC LEADER TOP AWARDS 2023

การประทานรางวัล ครั้งนี้เพื่อประกาศเกียรติคุณถึงคุณงามความดีที่มีประชาชน บุคลากรหลากหลายสาขาอาชีพที่ได้ปฏิบัติมาโดยตลอดตามหลักเกณฑ์พิจารณาของคณะกรรมการเลือกสรรค์ และเล็งเห็นศักยภาพ ผู้มีความรู้ ความสามารถ ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในการช่วยเหลือสังคม จึงได้จัดให้มีการเข้ารับรางวัล ในครั้งนี้

ด้าน ผอ.ฟ้า ” นางสาวพรทิพา
กล่าวว่า การที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ก็ไม่ได้ดีใจมากมายอะไร แต่สิ่งที่ภูมิใจมากกว่าคือที่ได้ช่วยสังคมและที่สำคัญ ดร.อำนาจ ก็เป็นผู้ที่ทำจริงกับเรื่องในการให้ ผอ.ฟ้า เข้ามาช่วยเหลือสังคม ก็คือเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องสนับสนุนช่วยทุกอย่างอยู่ในการที่ท่านไปทำโครงการไม่ว่าจะโครงการอาหารกลางวัน โครงการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาส และคนพิการ ตำรวจชายแดนทางภาคใต้ และอาหารกลางวันให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาส ซึ่งสิ่งเหล่านี้เขาทำจริงๆที่ผ่านมา

ดร.อำนาจทำจริง ทุกครั้งที่ทำก็จะส่งข้อมูลหลักฐานมาให้ตลอดต่อเนื่องก็เลยคิดว่าควรที่จะสนับสนุนต่อไป การที่ ดร.อำนาจ มอบรางวัลให้กับ ผอ.ฟ้า ซึ่งจริงๆรางวัลนี้ไม่ใช่อยากได้คนเดียวนะ เพราะว่าคนรอบกายเราก็เหนื่อยกับเราด้วย เพราะว่าถ้าเราไม่ได้พักเขาก็ไม่ได้พักแล้วก็สิ่งสำคัญรอบนี้เลยได้รับกันทั้งคณะ แต่ว่าน้องๆเจ้าหน้าที่ก็จะมีบางส่วนที่เข้าเวรก็สลับกันมารับ และก็ลูกชาย น้องปีเตอร์ ก็ ชอบทำเพื่อสังคมจะออกไปวัดไปช่วยเหลือสิ่งต่างๆ นักเรียน ผู้ด้อยโอกาส ซึ่งเขาก็เดินรอยตามเรา เราก็เลยรู้สึกว่าสิ่งที่เราประสบความสำเร็จคือมุ่งมั่นทำความดีอย่างต่อเนื่องไม่เคยหยุดที่จะทำ แล้วเราทำแล้วชีวิตของเราอายุขนาดนี้ก็ยังทำให้เขาเห็น จนเขาเติบโตก็เป็นการปลูกฝังลูกอีกทางหนึ่งกับการที่เขาได้จำกับสิ่งที่เราทำเขาก็ไปปฏิบัติ ทุกคนย่อมรู้ว่าถ้าใครอยู่กับ ผอ.จะต้องมีจิตใจที่สาธารณะและต้องเป็นคนที่ใจเหมือนเรา ก็คือช่วยเหลือสังคม อย่าคิดว่าเรื่องของหมาแมว เรื่องของคนอื่นหรือเรื่องของคนจนทั้งเรื่องของวัดวาอย่าคิดไม่ใช่เรื่องของเรา เพราะสิ่งเหล่านี้มันเป็นบทพิสูจน์ตัวเราหรือคนรอบกายจะมองข้าม สิ่งที่เราเห็นว่าควรทำแต่กับไม่ทำไม่ได้

สำหรับผอ.ฟ้า สิ่งที่จะเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะหมาแมว คนยากจนคนพิการ หรือวัดวา โรงเรียนยากจน พอเข้ามาผูกพันที่จะให้เราต้องทำเราก็ต้องรีบลงมือทำ เพราะความดีไม่มีขายถ้าอยากได้ทำเอาเอง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็จะอยู่กับตัวคนรอบกายที่จะต้องรู้ว่าถ้า ผอ.ทำอะไรทำจริงทำจังและทุกคนจะต้องทำตามที่ผอ.ทำก็เลยเดินกันได้เพราะศีลเท่ากัน ตนจะเดินต่อไปในการที่จะช่วยเหลือสังคม อย่าคิดว่าเรื่องของสังคมไม่ใช่เรื่องของตัวเอง เพราะว่าถ้าเราสร้างบุญอย่างสม่ำเสมอ ชีวิตของเราไม่ว่าจะมีชีวิตอยู่หรือหมดอายุไขไปแล้วก็จะอยู่ในภพภูมิที่ดี

อย่างชีวิตของเราถ้าเราหมั่นทำบุญสร้างบุญเราก็จะอยู่ในที่ดี และบางทีเราทำอะไรไปแล้วก็ไม่ต้องไปคิดหวังที่จะได้สิ่งตอบแทน แต่สิ่งตอบแทนจะกลับมาเอง
นาย ชชิรวิชช์ หรือ น้องปีเตอร์ ลูกชาย ผอ.ฟ้า กล่าวว่า วันนี้ได้รับรางวัลบุคคลแห่งชาติ และตัวผมเองดีใจมากๆที่ผู้หลักผู้ใหญ่ได้เล็งเห็นในความดีที่ผมได้กระทำมาตลอดขอบพระคุณมาก ดีใจมากๆ ภูมิใจมากๆสำหรับรางวัลนี้ เป็นกำลังใจที่อยากจะทำดีต่อไปอีก