ราชบุรี-จัดพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เปิดฉากอย่างเป็นทางการกับการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์ ”

ราชบุรี-จัดพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เปิดฉากอย่างเป็นทางการกับการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์ ”

 

วันที่ 19 เมษายน 2567 นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ที่สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี ซึ่งจังหวัดราชบุรีได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-26 เมษายนนี้ ในพิธีมี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ส่วนราชการ ผู้บริหาร กกท. นักกีฬาเข้าร่วม

ซึ่งพิธีเปิดเริ่มจากการแสดงเต้นบาสโลบ และการขับร้องเพลงกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ปิดท้ายด้วยการแสดงบาสโลบรำวงที่เป็นการออกกำลังกายที่ให้ประโยชน์โดยเฉพาะในผู้อาวุโส เป็นการฝึกการทรงตัว เพิ่มความแข็งแรง สมาธิเป็นอย่างดี จากนั้นเป็นการเดินขบวนพาเหรดนักกีฬาอาวุโสจาก 5 ภาค 77 จังหวัดเข้ามายังสนาม


ขณะที่ไฮไลท์ของงาน คือ การจุดไฟในกระถางคบเพลิง สัญลักษณ์ของการเริ่มต้นการแข่งขันกีฬา โดยเริ่มที่ขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์เข้าสู่สนามจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีอัญเชิญไฟพระฤกษ์ จุดที่คฑาคบเพลิงของนักกีฬาวิ่งคบเพลิง ที่ประกอบไปด้วย นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงระดับประเทศ ที่เป็นชาวจังหวัดราชบุรี ทั้งหมด 5 คน

วิ่ง 1 รอบสนามกีฬา และ ขึ้นสู่เวทีกลาง เพื่อจุดไฟในกระถางคบเพลิงจำลองเป็นโอ่งมังกรขนาดยักษ์สูงกว่า 2 เมตร และตามด้วยพลุ ดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม จากนั้นไฟในกระถางคบเพลิงจริงจึงติดขึ้นเป็นการเปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ขึ้นอย่างเป็นทางการ


สำหรับการแข่งขันอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” กำหนดจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 19-26 เม.ย. 2567 มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 6,000 คน โดยจัดการแข่งขัน 14 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิต และทุกสนามสามารถเข้าชม สนามได้เลยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย…

ระบบ แสง สี เสียง : บริษัท มหานครเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
เขียนข่าว: ผศ.ดร.พิมพาภรณ์ วงศ์เตชะนนท์
เสนอข่าว: นายณัฎฐ์ธนัน วงศ์เตชะนนท์
ภาพข่าว:นายศุภชัย เพชรยศ
: นางวาสนา ชูรังสฤษดิ์
บริษัทมหานครเอ็นเตอร์เทนเม้นท์จำกัด

You may have missed